Tìm hiểu về sơn tĩnh điện và mẫu tủ hồ sơ sơn tĩnh điện

Như chúng ta đã biết, tủ hồ sơ giữ một vai trò quan trọng nhất định trong văn phòng làm việc, nó giúp lưu trữ tài liệu, hồ sơ và thậm chí là những vật dụng cá nhân gọn gàng trong văn phòng làm việc công ty hay tại nhà.

Trên thị trường tủ hồ sơ phổ biến nhất trong hai loại chất liệu: tủ hồ sơ gỗ và tủ hồ sơ sắt. Tủ hồ sơ gỗ được tạo nên từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, chúng có độ thẩm mỹ cao dễ dàng gia công và điêu khắc. Tuy nhiên, tủ hồ sơ sắt được ưa chuộng về độ bềnh và có mức giá thấp hơn hẳn so với tủ hồ sơ gỗ. 

Vậy, tiêu chí nào được nêu ra để đánh giá độ bềnh của tủ hồ sơ sắt??? khi chất liệu của chúng dễ dàng hoen ố gỉ màu khi tiếp xúc với nước cũng như dễ dàng kích ứng với nhiệt độ không gian. Sơn tĩnh điện, khái niệm đi kèm được đề cập gắn liền với những sản phẩm nội thất bằng sắt, chúng có thể duy trì được độ bềnh cũng như tạo độ thẩm mỹ cho sản phẩm được tô điểm

Vậy, sơn tĩnh điện là gì?

Sơn tĩnh điện là kỹ thuật sơn các kết cấu kim loại. Cấu trúc kim loại ban đầu có thể có hoặc không có lỗ hoặc hốc. Với sơn tĩnh điện, sơn được phun qua một lưới dây tạo thành một "điện cực" lên bề mặt kim loại cần sơn. Bề mặt kim loại tạo thành điện cực bổ sung, nơi các hạt sơn bị hút vào. Bề mặt kim loại mang điện tích âm trong khi sơn mang điện tích dương. Quá trình này đảm bảo một lớp phủ đồng nhất và cho phép sơn tiếp cận với các bề mặt rất khó tiếp cận.

Tại sao sơn tĩnh điện là lựa chọn tốt nhất?

Sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện, sơn được hút vào cấu trúc kim loại bằng quá trình từ tính. Không cần phải nói, sơn tĩnh điện là cách tiếp cận phù hợp để hoàn thiện bề mặt kim loại vì nó:

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc thay thế thiết bị hiện có
  • Đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt kim loại được phủ một lớp hoàn thiện đồng nhất và đẹp mắt
  • Bảo vệ tất cả các bề mặt, ngay cả những bề mặt "khó tiếp cận", chống bị ăn mòn
  • Cung cấp lớp sơn hoàn thiện bền nhất cho bề mặt kim loại

Tủ hồ sơ sắt sơn tĩnh điện

Như những gì đã nêu trên thì việc sở hữu tủ hồ sơ sắt sơn tĩnh điện trong văn phòng là một lợi thế lớn không chỉ về ngân sách mà cả về độ bềnh và thẩm mỹ.

Không có gì phải che giấu khi nói rằng, những mẫu tủ hồ sơ sắt kém thẩm mỹ và không đa dạng về kiểu dáng ở những năm về trước. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng được cải tiến và nâng cấp và hiện là một trong những loại tủ hồ sơ được yêu thích thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Một số mẫu tủ hồ sơ phổ biến trong văn phòng làm việc


Tủ hồ sơ sắt 2 cánh
Tủ hồ sơ sắt cao 2 cánh thích hợp cho văn phòng làm việc tại công ty, cần không gian lưu trữ hồ sơ tài liệu chung


Hộc đựng hồ sơ sắt
Hộc hồ sơ sắt tiện dụng khi lưu trữ cá nhân thường được các công ty doanh nghiệp trang bị cho từng cá nhân nhân viên, bố trí gọn và tiện dụng dưới gầm bàn làm việc


tủ hồ sơ sắt thấp
Tủ hổ sơ thấp thích hợp để bố trí trong không gian làm việc nhỏ hoặc không gian làm việc tại nhà


Tủ hồ sơ sắt di động
Tủ hồ sơ di động thích hợp cho doanh nghiệp làm việc nhiều với hồ sơ giấy tờ như văn phòng luật sư, thư viện, hoặc ngân hàng.

Nhận xét