Để có được mẫu tủ giày phù hợp cần chú ý điều gì?

Khi lựa chọn tủ đựng giày dép, mục đích và nhu cầu sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn vẫn nên cân nhắc thêm các tiêu chí sau đây để tránh mua phải những chiếc tủ giày không phù hợp.

Về chất liệu tủ giày 

Mẫu tủ giày TG304


Có nhiều chất liệu được sử dụng làm tủ giày như tủ giày làm bằng nhựa, tủ giày gỗ tự nhiên (thường là gỗ thông, gỗ cao su hoặc gỗ xoan), tủ đựng giày bằng gỗ công nghiệp. Trong số đấy tủ giày bằng gỗ có nhiều mức giá nhất, từ cao đến thấp đều có cả và tất nhiên chất lượng cũng tương ứng với giá bán.

Tủ giày bằng gỗ tự nhiên: đẹp, chắc chắn nhưng có quá nhiều mức giá cho loại tủ này bởi chất gỗ làm tủ, nếu chất tốt sẽ đắt tiền, chất gỗ không tốt giá bán rẻ. Người mua khi chọn loại tủ gỗ đựng giày này cần tìm đến những cơ sở uy tín để tránh bị tráo hoặc lừa về chất liệu. Trong khi đó, tủ giày bằng gỗ công nghiệp: có ưu điểm là giá bán rất rẻ nhưng độ bền không cao, di chuyển nhiều sẽ làm tủ ọp ẹp, chóng hỏng.

Về kích thước tủ giày

Mẫu tủ giày TG306

Gia chủ nên đối chiếu kích thước tủ kệ giày với không gian bày trí để lựa chọn phù hợp. Đối với ai không sở hữu quá nhiều giày hay ở gia đình ít người, nên chọn tủ có kích thước vừa. Ngược lại, nếu đặt trong biệt thự hay căn hộ chung cư quy mô lớn thì bạn có thể thoải mái bố trí kệ tủ rộng rãi cho bộ sưu tập giày dép của mình.

Về màu sắc tủ giày 

Mẫu tủ giày LS21

Tùy theo sở thích màu sắc của bạn. Thông thường nên chọn tủ màu tối như màu cánh gián, vân gỗ, màu nâu cafe vì tủ giày chưa giày dép đi nên dễ bẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn tông màu trắng theo sở thích, đây là gam màu tăng nét hiện đại cho không gian. 

* Một số lưu ý sau đây giúp bảo quản tốt cho tủ đựng giày dép bằng gỗ nhà bạn:

- Không đặt tủ giày nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào

- Đặt xa thông gió của máy điều hòa hay những nơi có nhiệt độ cao

- Cần phơi khô trước giày dép đi mưa ướt, không nên cất ngay vào tủ

- Thói quen để chìa khóa, mũ bảo hiểm trên nóc tủ nên bỏ đi, tránh để các vật có cạnh kim loại , kéo lê chúng trên bề mặt tủ

- Lau chùi tủ đựng giày dép bằng gỗ thường xuyên là điều quan trọng vì đó là nơi tập trung mùi khó chịu do giày, dép, tất, bụi bẩn

- Định kỳ phun xịt bóng 1-2 lần/ tháng để bảo vệ màu sắc.

Một thiết kế tủ giày phù hợp sẽ mang đến cho bạn không gian sống ngăn nắp và gọn gàng. Ứng dụng gợi ý trên để có sự lựa chọn hoàn hảo nhé. 

Có thể bạn cần: 

Nhận xét